Để chuẩn bị cho sự kiện đào hầm đường sắt đô thị vào cuối tháng 7/2024, dự án đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội đang tăng cường vận chuyển những tấm bê tông vỏ hầm đặc biệt từ nhà máy tại Hà Nam đến ga S9 – Kim Mã.
Những tấm bê tông vỏ hầm thương hiệu AMACCAO cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội được sản xuất tại Nhà máy bê tông Châu Âu Nam. Quy trình sản xuất vỏ hầm tại nhà máy đã được phê duyệt trước khi tiến hành sản xuất, bao gồm 10 giai đoạn khác nhau nhằm đảm bảo các cấu kiện đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.
Ông Nguyễn Bá Sơn – Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Hiện nay các chuyên gia đang tiến hành kiểm tra lần cuối để tiến hành đào hầm, dự kiến ngày 30/7. Máy đào hầm TBM sẽ được khởi động và tiến hành đào hầm. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng, đến thời điểm hiện tại đã bắt đầu được di dời để máy khoan hầm hoạt động”.
Về tiến độ của đoạn đi ngầm, ông Nguyễn Bá Sơn cho biết, thời gian khoan hầm sẽ diễn ra trong vòng 15 tháng. Dự án sử dụng 2 máy khoan hầm được sản suất từ nước Đức. Để giảm thiểu tác động áp lực, 2 máy sẽ khoan so le nhau. Mỗi ngày, sẽ khoan được 10m đến 12m.
Theo ông Nguyễn Bán Sơn đường hầm được khoan 20m dưới lòng đất. Địa chất từng đoạn ngắn cũng đã được kiểm tra rất kỹ lưỡng. Các chuyên gia khẳng định tự tin có thể xử lý các tình huống cũng như chất lượng của đường hầm. Việc thi công khoan hầm sẽ được tiến hành với sự cẩn trọng và giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho các công trình hiện hữu và đảm bảo chất lượng cho công trình đang thi công.
Công ty cổ phần Kết cấu bê tông Châu Âu Nam hiện là nhà sản xuất duy nhất có khả năng đáp ứng được các yêu cầu về vật liệu xây dựng đặc thù như tấm vỏ hầm Segment. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu, góp phần mang đến diện mạo mới và sự phát triển của đất nước.